Bãi đậu xe điện mặt trời của Thụy Sĩ sản xuất được 720 MWh hàng năm

Bãi đậu xe điện mặt trời

Galliker Transport AG, một công ty Thụy Sĩ chuyên về giao thông vận tải và logistics, đã thuê công ty kỹ thuật EES Jaggi Bigler AG để giải quyết một vài vấn đề họ đang gặp phải. Công ty này đang rất cần một khu để nhân viên đậu xe ô tô, giúp chúng tránh khỏi thời tiết mùa đông khắc nghiệt ở Altishofen, Thụy Sĩ. Đồng thời, công ty muốn tìm một giải pháp bền vững bằng cách xây dựng, lắp đặt một bãi đậu xe mới với hai ích lợi như là một nhà máy năng lượng.

Thực tế là độ bền mà xe của nhân viên được đậu dưới công trình xây dựng này được đảm bảo là điều quan trọng nhất.

Các nhà quản lý dự án phải đối mặt với hai thách thức: trọng lượng các tấm pin và tác động của thời tiết, như ghi nhận của Ernest Hübscher, Phó Tổng Giám đốc phụ trách quản lý kênh ứng dụng của công ty kỹ thuật EES: “Trong giai đoạn xây dựng nhà máy, chúng tôi đã gặp một số thách thức như điều kiện thời tiết khắc nghiệt (gió và tuyết), yêu cầu bảo vệ nghiêm ngặt và làm chủ thiết kế tối ưu về chiều dài và trọng lượng”.

Thiết kế được làm bằng thép hoặc nhôm vì vậy nó tránh được sự ăn mòn. Và dựa vào tính toán thực tế là nhà máy trải dài hơn 100 mét, vì vậy nó phải chắc chắn đủ để chịu được tác động lớn của tuyết. Thực tế là độ bền mà xe của nhân viên được đậu dưới công trình xây dựng này được đảm bảo là điều quan trọng nhất, là mục tiêu chính của dự án – để bảo vệ những chiếc xe khỏi thời tiết, tránh không gây ra những vấn đề như từ cấu trúc mái che không thông thường. Hübscher nói rằng bằng cách sử dụng các mô-đun có thể tải điện và một hệ thống có trọng lượng nhẹ, “Chúng tôi đã có thể đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu này.”

bai-dau-xe-thuy-sy

Bãi đậu xe điện mặt trời

Đội ngũ kỹ thuật đã sử dụng một thiết kế tích hợp tiên tiến đã được chứng minh là vừa nhẹ vừa bảo vệ được xe khỏi thời tiết xấu. Để chống lại các yếu tố thời tiết, các mô-đun có để đáp ứng yêu cầu về khả năng phục hồi cao. Các mô-đun được sử dụng có thể chịu được sức nặng cũng như cường độ tiêu chuẩn của tuyết lên đến 5400 Pa (113 cho mỗi thước vuông). Tuân thủ các tiêu chuẩn về mưa đá độ 3 là một yêu cầu bắt buộc để đảm bảo cho tòa nhà, và các mô-đun thông qua các bài kiểm tra.

EES Jaggi-Bigler chọn các mô-đun năng lượng mặt trời của ZNShine cho công trình này.

Hệ thống mái nhà nối lưới trên 5100 mét vuông bao gồm 2721 tấm pin đơn tinh thể, 255W và 300W, cả hai loại kết nối với chuỗi biến tần của SolarMax.

Dự án được tài trợ bởi Công ty Galliker – những người đã nhìn thấy được rằng những công trình năng lượng mặt trời là một kênh đầu tư tốt dù có không tính tới bất kỳ một sự giảm giá hay ưu đãi thuế nhập khẩu đặc biệt nào.

Như vậy, đây là bãi đậu xe năng lượng mặt trời lớn nhất của Thụy Sĩ sản xuất được gần 720 MWh trong năm đầu tiên hoạt động, có thể đảm bảo 100% nhu cầu năng lượng của tòa nhà. Công suất lắp đặt đạt 544.900 kWh, như vậy công trình này đã sản xuất được sản lượng vượt quá sản lượng dự kiến 10%.

Công trình này có ý nghĩa vượt cả nhu cầu của các công ty vận tải, và ngoài ra, việc xây dựng công trình này cũng cung cấp chỗ đậu cho 2.000 xe. Galliker Transport đã phát hiện ra rằng việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời đã đáp ứng được mục tiêu của mình khi mang lại nguồn lợi tài chính bền vững.

Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.